Giỏ hàng

Lượng giá tâm lý

Lượng giá tâm lý là sử dụng các phương pháp, bài kiểm tra hoặc thang điểm đo lường tâm trí nhằm đánh giá chức năng tâm trí (thông minh trí tuệ, cảm xúc ...) theo đối tượng được yêu cầu để đi đến chẩn đoán và hướng dẫn điều trị. Các bài kiểm tra tâm lý không phải là phù hợp với tất cả đối tượng. Các tâm lý gia chọn và chọn một bộ đánh giá và bài kiểm tra cụ thể cho từng thân chủ. Và không chỉ ai cũng có thể thực hiện đánh giá tâm lý. Các nhà tâm lý học lâm sàng được cấp phép được đào tạo chuyên môn để thực hiện các đánh giá và kiểm tra cũng như giải thích kết quả.

Đội ngũ Tâm lý gia tại Lumos tự tin được đào tạo chuyên môn bài bản, sở hữu các chứng chỉ liên quan đến từng công cụ đánh giá cụ thể, luôn đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu, đồng thời, cũng là những người vô cùng nhiệt huyết để có thể tham gia lượng giá tâm lý.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng, Lumos cung cấp dịch vụ lượng giá qua hai hình thức online và trực tiếp. Tuy nhiên, tùy theo từng trường hợp khi thăm hỏi các thông tin ban đầu, Tâm lý gia sẽ đề xuất hình thức online hoặc trực tiếp. 

 

Một số câu hỏi thường gặp về dịch vụ Lượng giá tâm lý

1. Các bài kiểm tra lượng giá tâm lý có quá áp lực?

Kiểm tra tâm lý không giống như làm một bài kiểm tra trắc nghiệm mà bạn đậu hay rớt. Thay vào đó, các nhà tâm lý học sử dụng thông tin từ các bài kiểm tra và đánh giá khác nhau để đưa ra chẩn đoán cụ thể và phát triển một kế hoạch điều trị.

Một số người bị cám dỗ để xem trước các bài kiểm tra. Nếu họ nghi ngờ mình có thể gặp một vấn đề cụ thể nào đó, họ có thể tìm kiếm một bài kiểm tra thực hành về vấn đề đó trên mạng. Các chuyên gia cho rằng đó là một điều không nên. Trên thực tế, việc luyện tập trước thời hạn thường gây phản tác dụng - khi bạn cố gắng làm bài kiểm tra theo một cách nào đó, các câu trả lời có thể không nhất quán và khiến bạn có vẻ gặp nhiều vấn đề hơn thực tế.

Hãy nhớ rằng, kiểm tra và đánh giá tâm lý không có gì đáng sợ. Nó không phải là thứ bạn cần phải học. Đúng hơn, đó là cơ hội để các nhà tâm lý học xác định cách tốt nhất để giúp bạn.

2. Thời gian lượng giá tâm lý là bao lâu?

Tùy thuộc vào bài kiểm tra sẽ được hoàn thành, Đánh giá Tâm lý có thể mất từ 30 phút đến 2 giờ.

3. Có các loại lượng giá tâm lý nào?

  • Kiểm tra tính cách tâm lý

  • Kiểm tra phóng chiếu

  • Kiếm tra tâm lý thần kinh

  • Kiểm tra thành tích và năng khiếu

  • Kiểm tra quan sát trực tiếp

 

Vui lòng đặt hẹn để nhận được tư vấn chi phí cụ thể cho các buổi lượng giá tâm lý. Chúng tôi luôn có chính sách hỗ trợ về giá cho các trường hợp đặc biệt.

Lumos hiện tại đang có các Phòng Tham vấn ở nhiều khu vực khác nhau tại TP.HCM. Chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian và vị trí phù hợp để bạn thuận tiện trong việc di chuyển.

Đăng ký thông tin hỗ trợ

Vui lòng để lại thông tin, Lumos sẽ liên lạc với bạn để đáp ứng nhu cầu trong thời gian sớm nhất.
+Đặt lịch khám