Giỏ hàng

CÁC BÀI KIỂM TRA TÍNH CÁCH CÓ THỂ GIÚP BẠN CHỌN NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP

Tự nhận thức (Self-awareness) là điều quan trọng để lựa chọn con đường sự nghiệp cho bản thân. Thông thường, mọi người có cảm hứng khi thấy người khác xuất sắc trong một lĩnh vực công việc cụ thể và chọn lĩnh vực tương tự. Tuy nhiên, đặc điểm tính cách của họ không phù hợp với trách nhiệm công việc mà họ phải hoàn thành. Vì vậy, cuối cùng họ cảm thấy thất vọng với công việc và không thể làm hết sức mình. Điều này khiến một bài kiểm tra tính cách trở nên cực kỳ hữu ích trong tình huống này!

Bài kiểm tra tính cách là gì, và tại sao nó lại quan trọng?

Để tránh những thách thức không mong muốn trong công việc, làm bài kiểm tra tính cách trước khi bước vào một lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể luôn có lợi cho bạn. Một bài kiểm tra tính cách đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, sở thích, thích và không thích của bạn, v.v. Vì vậy, một bài kiểm tra tính cách có thể hoạt động như một công cụ giúp bạn lập kế hoạch sự nghiệp của mình một cách tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể có sự lựa chọn nghề nghiệp sáng suốt hơn.

Một loạt các bài kiểm tra tính cách có sẵn trực tuyến. Một số là miễn phí, trong khi những người khác có thể tính phí của bạn. Ví dụ, giả sử bạn chuẩn bị chọn một nghề nghiệp nào đó. Sau đó, bạn có thể thử kiểm tra tính cách, kết quả hướng dẫn cuối cùng của trí tuệ nhân tạo, để biết thêm về kiểu tính cách của bạn.

Hơn nữa, chúng có thể giúp bạn xây dựng một bản sơ yếu lý lịch và thư xin việc tốt hơn. Dưới đây là danh sách một số bài kiểm tra tính cách nghề nghiệp phổ biến nhất mà nhà tuyển dụng tiến hành đối với các ứng viên cho một hồ sơ công việc cụ thể và bạn cũng có thể thử chúng nếu bạn muốn tự nhận thức.

Kiểm tra nghề nghiệp (Career Tests)

Một bài kiểm tra xu hướng nghề nghiệp trở nên lý tưởng để kiểm tra các lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách của bạn và có tiềm năng tương tự như bạn. Với các bài kiểm tra năng khiếu nghề nghiệp, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tiềm năng của mình, giúp bạn thu hẹp lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Ngoài ra, một bài kiểm tra nghề nghiệp cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng về hồ sơ công việc nào tương thích với các kỹ năng và giá trị của bạn. Sau khi có bài kiểm tra nghề nghiệp, bạn tìm hiểu về môi trường làm việc và văn hóa nơi làm việc để giúp bạn phát triển. Cùng với việc khám phá về bản thân, một số bài kiểm tra cũng cung cấp cho bạn danh sách chi tiết các lựa chọn nghề nghiệp có thể phù hợp với sở thích của bạn.

Kiểm tra trí thông minh (Intelligence tests)

Các bài kiểm tra trí thông minh được thiết kế để đo lường khả năng trí tuệ của một cá nhân, chứ không phải những gì được học ở trường hoặc đại học. Các trắc nghiệm này có thể tốn kém chi phí do các chuyên gia được cấp phép quản lý chúng.

Những bài kiểm tra này bao gồm suy luận logic, suy luận phi ngôn ngữ, giải quyết vấn đề và hơn thế nữa. Các bài kiểm tra này giúp bạn chọn các cơ hội nghề nghiệp khả thi tùy thuộc vào điểm số trong các bài kiểm tra và nền tảng giáo dục.

Kiểm tra thống kê (Inventories)

Kiểm tra thống kê là danh sách kiểm tra có chứa các yếu tố mà bạn có thể liên quan đến hoặc không. Vì vậy, dựa trên các yếu tố thống kế này, cung cấp tóm tắt công việc phù hợp với sở thích của bạn. Ngoài ra, hãy đo lường mức độ sở thích của bạn phù hợp với những người đã làm trong một lĩnh vực công việc cụ thể. Bạn có thể tự đánh giá bằng cách thống kê do các chuyên gia quản lý. Ngoài ra, nhiều công ty đã xuất bản trắc nghiệm thống kê của họ thông qua hình thức trực tuyến và thuê các chuyên gia để quản lý các bài test này.

Sử dụng bảng thống kê, bạn có thể biết về một số đặc điểm tính cách tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nghề nghiệp của bạn. Một số công cụ trắc nghiệm thống kê nổi tiếng là Myers-Briggs Type Indicator (MBTI), NEO Personality Inventory, v.v.

Kiểm tra tính cách (Personality tests)

Các bài kiểm tra tính cách đánh giá trí tuệ cảm xúc, sự hiểu biết và các yếu tố tâm lý khác về một cá nhân giúp anh ta hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Hầu hết các nhà tư vấn nghề nghiệp đều thực hiện bài kiểm tra này để biết một số đặc điểm tính cách của ứng viên.

 Những đặc điểm tính cách này càng quyết định đến hiệu quả công việc của một người. Nếu bạn muốn theo đuổi một lựa chọn nghề nghiệp nào đó mà không chắc chắn, đi kiểm tra tính cách là quyết định khôn ngoan nhất. Cách đúng để có được kết quả chính xác là đừng giả vờ là một con người lý tưởng trong khi trả lời các câu hỏi.

Kiểm tra động lực (Motivational tests)

Các bài kiểm tra động lực xác định rằng công việc nào và vấn đề nào thúc đẩy bạn nỗ lực hết mình. Những điều này khá giống với kiểm kê và kiểm tra tính cách. Những bài kiểm tra này giúp mọi người biết điều gì thúc đẩy họ đạt được mục tiêu. Người tìm việc nên thử bài kiểm tra này để chọn một tổ chức có thể giúp họ lựa chọn văn hóa làm việc phù hợp.

Kết luận

Nhân viên làm công việc của họ tốt hơn nếu họ yêu thích và thể hiện sự quan tâm đến trách nhiệm công việc của họ. Và, sự hoàn hảo này chỉ đến khi bạn có kỹ năng và tư duy phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ. Mặt khác, một người sẽ không hoàn thành tốt công việc nếu đặc điểm tính cách của họ không phù hợp với hồ sơ công việc. Vì vậy, để vượt qua những thử thách này, nên trải qua các bài kiểm tra tính cách trước khi chọn nghề.

---

Link nguồn: https://www.fenews.co.uk/press-releases/73704-personality-tests-to-help-you-pick-the-right-career

+Đặt lịch khám