Giỏ hàng

GIẢM CĂNG THẲNG TRONG CÔNG VIỆC CÓ MỨC ĐỘ CĂNG THẲNG CAO

Chúng ta có xu hướng quên rằng ngay cả những chuyên gia có địa vị cao như bác sĩ, luật sư và giáo sư đại học cũng là người bình thường. Thật sự, việc họ thông minh và có nhiều học vấn không giúp họ chống lại căng thẳng.

Thật vậy, một nghiên cứu gần đây được báo cáo trên Tạp chí Mayo Clinic Proceedings cho thấy hơn một nửa số bác sĩ hiện nay cho biết cảm thấy kiệt sức. Một nghiên cứu của Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ cho thấy "cứ ba luật sư thì có một người nghiện rượu và cứ bốn người thì có một người mắc chứng trầm cảm hoặc lo âu."

Đây là những gì Tiến sĩ Marty Nemko làm để ngăn ngừa và ứng phó với căng thẳng:

Ngăn ngừa căng thẳng

Tôi đã đưa ra một số quyết định nghề nghiệp để giảm thiểu căng thẳng của mình:

  • Tôi đã chọn một nghề chủ yếu sử dụng những kỹ năng tốt nhất của mình và khắc phục những điểm yếu lớn nhất của tôi.
  • Chúng ta ít căng thẳng hơn khi ít nhất chúng ta kiểm soát được tình hình. Vì vậy, tôi quyết định tự kinh doanh hoặc tự làm những công việc chủ động.
  • Để giảm áp lực về thời gian, tôi để lại nhiều thời gian giữa các khách hàng. Không thể tránh khỏi, có điều gì đó đòi hỏi bộ đệm đó: một khách hàng đến muộn, tôi muốn cho khách hàng thêm vài phút, một hoạt động cá nhân mà tôi cần hoặc muốn thực hiện giữa các phiên.
  • Khi tôi có thời hạn, chẳng hạn như một bài phát biểu hoặc chương trình radio sắp tới, tôi bắt đầu chuẩn bị càng sớm càng tốt để tránh bị nhồi nhét vào phút cuối do adrenaline và cortisol cung cấp.
  • Tôi làm việc tại nhà do đó tránh được những chuyến đi làm ngày càng dài và căng thẳng hơn bao giờ hết.
  • Tôi nhận ra rằng không phải ai cũng có thể hoặc muốn đưa ra những lựa chọn như vậy nhưng không thể làm hại khi nghĩ xem bạn có thể cấu trúc cuộc sống công việc của mình như thế nào để giảm bớt căng thẳng.
Tôi nhận ra rằng không phải ai cũng có thể hoặc muốn đưa ra những lựa chọn như vậy nhưng thật khó để nghĩ xem bạn có thể cấu trúc cuộc sống công việc của mình như thế nào để giảm bớt căng thẳng.
 

Đối phó với sự căng thẳng.

Tất nhiên, bất kể bạn làm gì để ngăn chặn căng thẳng, đó là một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống, trong và ngoài công việc, Đây là những gì giúp tôi đối phó với căng thẳng:

  • Thường thì tôi bị căng thẳng khi nghĩ về tất cả những việc tôi phải làm trong giờ hoặc ngày đó. Trong những tình huống đó, tôi hít một hơi thật sâu, viết ra tất cả những việc tôi cần làm, chọn công việc tôi muốn làm trước và sau đó buộc bản thân không nghĩ đến bất cứ điều gì khác.
  • Tôi xin nghỉ một phút. Khi tôi cảm thấy căng thẳng, tôi thường chỉ dành một phút để chơi với con chó, ngắm hoa, tìm kiếm thứ gì đó vui vẻ trên Google, mua thứ gì đó trên Amazon, v.v. Tôi thấy rằng việc phục hồi mà không mất nhiều thời gian sẽ khiến tôi căng thẳng hơn vì Tôi vẫn còn tất cả những nhiệm vụ đó phải làm nhưng với thời gian làm chúng ít hơn.
  • Khi tôi lo lắng về điều gì đó, tôi phải đối mặt với tình huống xấu nhất. Trừ khi đó là bệnh nan y, tôi có thể sống sót. Hãy lấy một ví dụ điển hình: Thị trường chứng khoán sụp đổ và tôi mất gần hết tiền tiết kiệm và hầu hết mọi người cũng vậy, vì vậy họ không đủ khả năng thuê tôi làm huấn luyện viên nghề nghiệp. Trường hợp tệ nhất, tôi sẽ phải nhận một công việc như một người gọi đồ ăn nhanh. Chắc chắn, tôi sẽ phải chuyển sang những mỏ đào khiêm tốn nhưng nếu không có sự phức tạp của một nghề nghiệp và lối sống chuyên nghiệp, tôi có thể được tự do để làm những điều mới và thú vị. Và tôi dám cá rằng với nỗ lực hợp lý, tôi sẽ sớm được thăng chức lên quản lý và nếu một công ty thức ăn nhanh không thăng chức cho tôi, tôi sẽ tìm một công ty khác sẽ làm được. Và đó là một trường hợp xấu nhất không thể xảy ra. Thật là căng thẳng khi nhận ra mình có thể sống sót trong một số trường hợp xấu nhất khá tồi tệ.
  • Tôi cố gắng giữ lại quan điểm: "Điều này quan trọng như thế nào trong sơ đồ vũ trụ của mọi thứ?" hoặc thậm chí chỉ, "Một tháng kể từ bây giờ, tôi có thể coi điều này là quan trọng không?"
  • Nếu tôi thấy một người khó khăn, tôi cố gắng biết ơn rằng tôi không có vấn đề như vậy và cố gắng nghĩ về người đó với lòng từ thiện hơn là tức giận.
  • Mất tập trung. Nếu việc suy nghĩ một cách hợp lý về một vấn đề không mang lại giải pháp hoặc nếu việc giải quyết vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi, tôi buộc mình phải suy nghĩ về điều khác. Tôi tưởng tượng rằng một số độc giả thấy điều đó thật đơn giản. Tôi chỉ có thể nói rằng nó đã hoạt động tốt đối với tôi. Ví dụ, nó đã khiến chứng đạo đức giả cả đời của tôi được kiểm soát tốt hơn nhiều so với tất cả các liệu pháp và cách đọc mà tôi đã thực hiện.
Link nguồn: https://www.psychologytoday.com/intl/blog/how-do-life/201603/reducing-stress-in-high-stress-occupation 
+Đặt lịch khám